Giáo dục sớm đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng và phát triển tiềm năng của con người trong giai đoạn từ 0-6 tuổi, đặc biệt là từ 0-3 tuổi. Quá trình giáo dục này được thiết kế để kích thích chức năng phát triển của não bộ trong giai đoạn quan trọng của sự phát triển não bộ.
Trong môi trường trường mầm non, giáo dục sớm không chỉ đơn thuần là việc “dạy trước” một chương trình giáo dục, mà còn hướng tới việc khuyến khích phát triển của cả hai bán cầu não của trẻ, đặc biệt là bán cầu não phải. Các hoạt động như âm nhạc, màu sắc-hội họa, tưởng tượng và hình ảnh được tích hợp vào chương trình giáo dục sớm nhằm mục đích kích thích những khả năng tự nhiên của não bộ trẻ, như khả năng trực giác, khả năng ghi nhớ hình ảnh, khả năng tính toán và lập trình giống như máy tính, khả năng âm nhạc và khả năng lĩnh hội nhiều ngôn ngữ.
Do bản chất của não bộ trẻ từ 0-6 tuổi có khả năng tiếp thu tri thức từ vô thức, nên các hoạt động giáo dục được tổ chức lặp đi lặp lại một cách đều đặn và thường xuyên, tập trung vào việc kích thích các khả năng như đọc sớm tiềm thức, đa ngôn ngữ, truyện EQ, thơ chữ, toán Fingermath, toán tư duy… với mục tiêu kích hoạt IQ-CQ cho trẻ. Ngoài ra, các hoạt động vui chơi, khám phá và trải nghiệm được coi là cách để tạo ra một môi trường kết nối giữa các em, tạo điều kiện cho sự phát triển của EQ và AQ trong môi trường trường mầm non.
Tất cả những điều này là nền tảng để giúp trẻ phát triển thành con người thành công với ba “gốc rễ”: Đạo đức (EQ), Nghị lực (AQ), và trí tuệ (IQ-CQ).